Cách chọn mua cá hồi tươi ngon không phải ai cũng biết?

Cách chọn mua cá hồi là điều mà hầu hết những bà nội trợ đều quan tâm. Cá hồi là một trong những thực phẩm sạch từ thiên nhiên được các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới khuyên dùng. Trong cá hồi có chứa hàm lượng lớn chất dinh dưỡng như: protein, vitamin A, D, đặc biệt là nguồn Omega 3 dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Với công dụng tuyệt vời, cá hồi luôn là lựa chọn hàng đầu trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, câu hỏi đau đầu đặt ra cho các chị em : Làm sao để chọn mua được miếng cá hồi TƯƠI NGON nhất?

Dưới đây là 5 bí quyết khi chọn mua cá hồi mà Duy Linh Food muốn chia sẻ tới mọi người. Cùng theo dõi nhé!

Cá hồi 8

Nguồn gốc, xuất xứ là điểm quan trọng trong cách chọn mua cá hồi

Hiện nay, trên thị trường có 03 loại cá hồi đang được mua bán chủ yếu, có thể kể đến như:

Cá hồi Nauy nhập khẩu:

Nauy được biết đến là nước xuất khẩu cá hồi lớn nhất trên thế giới. Cá hồi Nauy to lớn và khỏe nhất trong các giống cá hồi hiện nay. Cá được nhập khẩu vào Việt Nam từ những nhà sản xuất uy tín. Trong đó có Lerøy Seafood Norway, Seaborn, Nova Sea là 3 hãng nổi tiếng nhất.

Cá hồi Nhật Bản:

Cá hồi tại Nhật Bản có giá thành tương đối cao khi nhập về Việt Nam. Do vậy loại cá này được bán với số lượng nhỏ và rất ít nơi cung cấp.

Cá hồi SaPa

Cá hồi Sapa là một trong những loại cá hồi đặc trưng ở Việt Nam. Loại cá này thường xuất ở khu vực vùng núi phía bắc Việt Nam. So với cá hồi Nauy và Nhật thì cá hồi SaPa tương đối nhỏ.

Trong 03 loại cá hồi nêu trên thì cá hồi Nauy được ưa chuộng hơn cả vì chất lượng cũng như giá thành hợp túi tiền. Cá hồi Nauy chắc thịt, ít xương, thích hợp chế biến nhiều món ăn. Để chọn mua cá hồi Nauy tươi ngon, các chị em nội trợ nên chọn mua tại các địa chỉ cung cấp cá hồi uy tín. Đây là cách chọn mua cá hồi được xem là vô cùng quan trọng.

Một trong những thương hiệu xuất khẩu cá hồi Nauy uy tín có thể kể đến: Lerøy Seafood Norway – hãng nuôi trồng, sản xuất thủy sản lớn nhất tại Nauy đạt các tiêu chuẩn quốc tế: MSC, ASC, Global Gap….Cá hồi sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không, trong điều kiện lạnh tiêu chuẩn, không chất bảo quản.

Về hình dáng bên ngoài của cá hồi

Cá hồi khi mua về, để đảm bảo độ tươi ngon chúng ta cần chú ý quan sát những đặc điểm sau:

–         Mang cá hồi: mang cá hồi là một trong những phần dễ quan sát trên cá hồi nguyên con. Đối với cá hồi tươi, phần mang phải có máu đỏ không bị thâm, hay bị đen.

–         Thân cá hồi: bạn có thể quan sát lớp vảy, da của cá. Lớp da cá cần đảm bảo độ sáng, bóng. Thân cá không có vết xước, vết va đập, vẩy cá không bị bong tróc.

–         Mắt cá hồi: Mắt cá hồi sáng, trong không bị đục hay ngả vàng là cá còn tươi.

Đối với cá hồi đã được fillet. Thịt cá có màu cam tự nhiên, không bị nhạt màu, không có dấu hiệu thâm đen. Các vân mỡ trên thịt cá sáng, đều màu, không bị đục mờ.

Cá hồi 9

Độ đàn hồi của thịt cá

Cá hồi tươi đảm bảo độ đàn hồi nhất định. Để kiêm tra độ đàn hồi của cá, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:

–         Dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để kiểm tra độ đàn hồi của thịt. Sau đó từ từ thả tay ra, nếu trên thân cá không có vết lún của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi.

–         Bạn nhấc phần đuôi của cá lắc mạnh, nếu phần thịt dọc sống lưng chắc, không bị lỏng lẻo tức là đạt. Bạn cũng có thể uốn cong phần thân cá, khi thả ra không xuất hiện nếp nhăn.

Độ tươi của cá hồi qua mùi vị

Thịt cá hồi tươi khi ăn sống sẽ có vị ngậy, mùi thơm đặc trưng của cá khi ăn. Nếu cá hồi không đảm bảo độ tươi, khi ăn sẽ bị nhạt, mùi hôi do chất lượng cá đã giảm.

Miếng cá hồi tươi khi ăn sẽ không bị nhão, cảm nhận độ chắc nhất định của thịt cá.

Cá hồi 9

Cơ sở cung cấp cá hồi uy tín

Là một trong những tiêu chí chủ chốt trong cách chọn mua cá hồi tươi ngon cho gia đình. Bạn nên chọn mua các sản phẩm cá hồi tại các cơ sở lớn như siêu thị, trung tâm thương mại, các cơ sở đảm bảo giấy phép nhập khẩu. Những địa chỉ trên sẽ giúp bạn yên tâm về nguồn gốc cũng như xuất xứ của cá hồi.

DUY LINH FOOD – Địa chỉ cung cấp cá hồi Nauy tươi ngon tại Hà Nội

Là một trong những cơ sở nhập khẩu và cung cấp cá hồi Nauy chất lượng tại Hà Nội. Duy Linh Food tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn với giá thành hợp lý nhất.

Tại Duy Linh Food, cá hồi được nhập khẩu trực tiếp từ Lerøy Seafood Norway. Đây được coi là một trong những thương hiệu cung cấp cá hồi Nauy nổi tiếng nhất trên thế giới. Cá được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt mua cá hồi Nauy tươi ngon, bổ dưỡng cho gia đình bạn!

Hotline: 0988 23 58 01

DUY LINH FOOD – TÂM SẠCH CHO THỰC PHẨM SẠCH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976.216.247